Ad ơi, mình muốn bắt đầu học Thiền thì nên học ở đâu vậy ad?

Câu hỏi: Ad ơi, mình muốn bắt đầu học Thiền thì nên học ở đâu vậy ad?

SMP: Đây có lẽ là câu hỏi ad thường nhận được nhiều nhất và câu trả lời thì rất chung chung ;-). Để học thiền, bạn nên tìm đến các lớp chính thức, vì có nhiều rủi ro tiềm ẩn. Bạn cần tìm được cho bản thân một vị thầy. Và điều này cần sự kiên trì với một tâm cầu đạo. Rồi từ từ bạn sẽ tìm thấy.

Bạn nên tìm xem gần nơi bạn ở có thiền viện Theravada nào ko, nơi dạy thiền Vipassana hay thiền tứ niệm xứ, hay thiền minh sát và tham dự một khoá học. Qua đó, có thể tìm cho bạn một người thầy luôn.

Trong khi tìm kiếm, bạn có thể thực hành các bài tập đơn giản để tĩnh lặng thân và tâm như có chia sẻ tại https://saigonmeditationproject.org/huong-dan-tinh-lang-than-va-tam/. Và nghe thêm pháp thoại tại www.sutamphap.com cũng như tham khảo thêm các bài viết, sách được chia sẻ ở hai trang web trên nhé.

Nếu bạn thực sự có tâm muốn học, kiên trì tìm kiếm rồi sẽ tìm ra nhé.

Chúc bạn thuận lợi.

3 Comments

    1. Ad biết trung tâm này. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là truyền thống thiền hoàn toàn tứ niệm xứ với niệm thân, thọ, tâm, pháp. Nên ad không tiện giới thiệu. Ad có nghe được rất nhiều phản hồi tốt từ những người đã qua khoá thiền ở đây.

      Thích

Bình luận về bài viết này