Hãy thư giãn mỗi ngày với SMP

9074g%YOR+2Mh6cuOvzPPQ

Trong bài viết Bắt đầu hành thiền từ đâu, ad có đề nghị cần phải đến với lớp thiền chính thống để chắc chắn được “dạy dỗ” có bài bản. Tuy nhiên, ad nhận thấy việc tìm được một lớp thiền và một vị thầy thích hợp cho mỗi người đều cần thời gian, thậm chí rất nhiều thời gian. Vậy thì có thể làm gì trong khi đang tìm kiếm cho bản thân bạn một lớp thiền phù hợp?

Trong bài viết này, ad hướng dẫn để các bạn có thể tự mình thư giãn ở nhà mỗi ngày, trước khi tìm được cho mình một khoá thiền thích hợp. Ad cần lưu ý mọi người rằng đây không phải là một lớp học thiền. Mà chỉ đơn giản là các bạn luôn có thể bắt đầu với việc thư giãn, mà bản thân ad cũng đang làm đều đặn mỗi ngày. Đây là sự chuẩn bị rất tốt để đến với thiền. Chỉ cần chú ý 2 việc sau:

  • Trước hết, bạn cần phải đầu tư thời gian, lắng nghe hết các bài pháp căn bản về thiền và thư giãn do Sư Tâm Pháp giảng tại đây. Hoặc để tiện cho bạn có thể nghe bất cứ nơi đâu thì bạn có thể cài đặt ứng dụng trên di động của SMP và tải các bài pháp về điện thoại và có thể nghe bất cứ nơi đâu.
  • Sau khi nghe và có thể nắm được căn bản về lý thuyết và tự nghiệm cho bản thân những việc cần làm khi thực hành, các bạn có thể thử các đoạn hướng dẫn thư giãn đã được đăng sẳn ở đây, hoặc các đoạn hướng dẫn có sẳn trong ứng dụng di động SMP.

Chỉ cần đều đặn nghe pháp và tự thực hành thư giãn nghiêm túc một thời gian, ad tin rằng mọi người sẽ tự thấy được lợi lạc của việc thư giãn và thiền.

Ad cũng vẫn thường sử dụng các hướng dẫn được thu âm của Sư Tâm Pháp (www.sutamphap.com) trong các khoá tập hàng ngày. Và như mọi người thấy, việc làm theo các hướng dẫn này khá là đơn giản và không đòi hỏi gì nhiều từ phía các bạn. Nên ai cũng có thể tham gia thực hành các bài tập này. Và tuy đây là các bài tập đơn giản, chủ yếu tập trung trên ba từ khoá: rà soát, cảm nhận, thả lỏng, nếu các bạn kiên trì tập đều đặn hàng ngày thì chắc chắn sẽ thấy được tác dụng to lớn của việc có thể tự cho mình những phút giây bình an quí giá. Và cũng từ đó, ad hy vọng con đường thiền đến với các bạn thuận lợi hơn.

Để thư giãn ở nhà, mọi người nên chuẩn bị 1 thảm yoga (để lót ngồi). Ngoài ra, sẽ có lúc thư giãn nằm, nên thảm yoga dài là cần thiết. Nếu dự định tham gia lâu dài, mọi người nên chuẩn bị gối thiền để nâng hông lên cao, đỡ mỏi chân và căng thẳng xương sống, tránh các bệnh cột sống về lâu dài. Chọn cho mình một nơi yên tĩnh, không làm phiền ai cũng như không ai làm phiền và theo hướng dẫn mà thực hành thôi.

Khoá thư giãn được tiến hành theo hướng dẫn đã được thu âm của Sư Tâm Pháp. Thường sẽ chia ra 3 thời nhỏ hơn tầm 20 phút một thời với các tư thế thư giãn đứng, ngồi, nằm, và thiền tâm từ. Các bạn tham khảo và sử dụng trực tiếp các video mẫu bên dưới nhé.

 

Bạn có thể tham khảo thêm 4 bài đầu tiên trong album này https://saigonmeditationproject.org/…/tap-hop-cac-bai…/ để có thể hiểu rõ hơn về cách thực hành thư giãn, tĩnh lặng và thiền.

Những giây phút bình an trong tâm trí, dù ngắn ngủi đến đâu, cũng mang lại một năng lượng vô bờ để làm tươi mới lại con người chúng ta từ bên trong. Nó cũng mang một năng lượng làm thức tỉnh, đánh thức những tiềm năng tâm linh, nội tâm vô cùng to lớn đã có sẳn trong mỗi con người chúng ta.

Hãy thư giãn, hãy tĩnh lặng, hãy hành thiền!

5 Comments

Bình luận về bài viết này