Thư viện SMP sắp chạm mốc 100.000 cuốn sách được tải về

Bài gốc được đăng tại: https://viethungnguyen.com/2024/03/05/pho-lech-thu-vien-smp-sap-cham-moc-100-000-cuon-sach-duoc-tai-ve/

Trong sáu năm vừa rồi, kể từ khi H chính thức rời bỏ công việc điều hành một doanh nghiệp phát triển phần mềm với quy mô gần 1000 người để “về hưu”, nếu có một việc gì đó ý nghĩa, đáng tự hào nhất đóng góp cho cộng đồng mà H có thể “phờ lếch” ngay và luôn đến mọi người thì đó chính là Thư viện sách miễn phí Saigon Meditation Project (https://saigonmeditationproject.org/thu-vien) với tổng cộng 26 cuốn sách miễn phí về đề tài Thiền chánh niệm, lý thuyết cũng như thực hành, chủ yếu là do Thiền sư Sayadaw U Jotika dạy. Điều H vui mừng vô cùng là số lượng tải sách về ngày càng tăng, và vẫn đang có dấu hiệu tăng lên mỗi ngày. Các bạn có thể xem các con số cụ thể ở trong các hình dưới.
– Gần 80k cuốn sách đã được tải về và sẽ chạm con số 100k sớm vào 4-5 tháng tới.
– Trung bình mỗi ngày có tầm 130 cuốn sách được tải về
– Và đặc biệt là mọi người có thể nghe sách nói bằng cách tải về ứng dụng di động miễn phí Saigon Meditation Project (https://saigonmeditationproject.org/ung-dung-di-dong-smp/)

Những con số đã thể hiện được rằng, các nội dung về thiền chánh niệm (hay còn gọi là thiền Tứ niệm xứ, thiền minh sát, thiền Vipassana) là một đề tài thu hút đáng kể người đọc, những ai đang phải trải qua quá nhiều thăng trầm trong cuộc sống ở ngoài kia. Thiền chánh niệm mang đến 3 chức năng chính bao gồm: tìm hiểu tâm mình, uốn nắn tâm mình và giải phóng tâm mình hoàn toàn khỏi mọi phiền não. Đó chẳng phải là tất cả những gì mỗi một chúng ta đang mong muốn – giải phóng tâm mình hoàn toàn khỏi mọi phiền não?

Những con số này càng mang lại cho H nhiều động lực hơn để tiếp tục lan toả kiến thức về thiền chánh niệm đến với tất cả những ai hữu duyên, phù hợp, nghiêm túc với cuộc đời của mình. H nghĩ rằng, các kiến thức, lời dạy, câu chuyện và chia sẻ trong 26 cuốn sách trong thư viện SMP là đã cung cấp đủ mục tiêu và kiến thức để mọi người có thể bắt tay vào thực hành. Việc còn lại nằm ở chính trong tay của mỗi chúng ta và cũng đã được khuyến khích, nhấn mạnh và chỉ dạy trong suốt toàn bộ giáo pháp của Đức Phật rằng: HÃY HÀNH THIỀN. Chúng ta không cần phải làm những thay đổi gì to lớn ngay tức thì, mà chỉ cần bắt đầu hành thiền chánh niệm. Khi càng chánh niệm, càng hành thiền thì cuộc sống của chúng ta lại được sắp xếp lại cho đúng với “trật tự” có lợi ích hơn. Việc hành thiền nên bắt đầu được tiến hành song song với các công việc hàng ngày, thay vì phải chờ đợi đến một lúc nào đó “phù hợp” mới bắt tay vào hành thiền, sẽ là quá trễ. Cầu mong cho tất cả mọi người được bình an và hạnh phúc, mà trước hết là tìm thấy được phương thức để hiểu được tâm của chính mình. Hãy hành thiền!

Ngày nào H cũng đều đặn vào xem xem mấy hôm rồi có bao nhiêu sách được tải về từ Google Play. Nhìn những con số này mà vui mừng lắm. Hiện nay, luôn có ít nhất tầm 100 sách được tải về mỗi ngày. Có ngày đột biến còn lên tới 250 sách. Trung bình thì tầm 130 cuốn mỗi ngày.
Từ lúc bắt đầu phát hành, xây dựng thư viện này, tổng cộng đã có đến gần 80.000 sách được tải về. Con số này sẽ lên đến 100k nhanh thôi ạ, tầm 5-6 tháng nữa là chạm mốc 100k.
Top 5 download bao gồm các cuốn như trong hình: (1) Cuộc đời là một trường học, (2) Nổi loạn và tự do, (3) Chúng ta đang sống vì điều gì?, (4) Thiền cho người mới bắt đầu, và (5) Những nguyên lý để sống hạnh phúc

Bình luận về bài viết này